~เที่ยวญี่ปุ่นสุขจาย~ 3

posted on 12 Apr 2010 00:46 by 00mouy00

ว่าจะเขียนให้จบตอนวันหยุด  ไม่ไหวแฮะ ขี้เกียจ นอนตากแอร์แล้วลุกไม่ขึ้น

เอ้า ต่อๆ..

วันที่สี่ : วนอุทยานแห่งชาติฮาโกเน่ - หุบเขาโอวาคุดานิ - ทะเลสาบอาชิ(ล่องเรือ) - นั่งรถไฟด่วนชินคันเซ็น - โตเกียว - ชินจูกุ(ช้อปปิ้ง)

ตื่นเช้ามาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารโรงแรม  เช้านี้เป็นเซตอาหารญี่ปุ่นค่ะ

ระหว่างเดินทางไปวนอุทยานฮาโกเน่ - หุบเขาโอวาคุดานิ   มีผ่านสวนสนุก เลยถ่ายไว้แต่จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร  ไกด์บอกว่าที่ญี่ปุ่นมีสวนสนุกเยอะ อยู่ตามเมืองต่างๆ

ลานรถไฟเหาะสูงเชียว

วันนี้โปรแกรมค่อนข้างแน่น เพราะเอารถไฟด่วนของเมื่อวานที่ไม่ได้ไปมาอัดไว้ด้วยและโรงแรมที่พักเมื่อคืนก็อยู่ไกลกว่าโรงแรมที่ระบุไว้เดิม  เลยทำให้ต้องเดินทางแบบเร่งๆ  หน่อย

ถึงหุบเขามีเวลา 30 นาทีเอง ไม่งั้นจะไปขึ้นเรือรอบที่กะไว้ไม่ทัน ไม่ได้ขึ้นไปดูบ่อกำมะถันแต่ได้ถ่ายรูปกะคิตตี้ไข่ดำ  แวะช้อปที่shop  ซื้อไข่ดำ กะของที่ระลึก  ที่นี่น้องชายซื้อผ้าเช็ดตัวรูปสาวญี่ปุ่นสวมกิโมโน ที่พอโดนน้ำแล้วกิโมโนจะหายไปกลายเป็นสาวโป๊   ส่วนเราซื้อพวงกุญแจคิตตี้ไข่ดำ  (แต่พอกลางคืนจัดของลงกระเป๋า เจ้าน้องชายมันล้วงแต่ผ้าเช็ดตัวมันขึ้นมาจากถุงหิ้ว แล้วทิ้งถุงไปเลย  ลืมพวงกุญแจเราทิ้งไว้ในถุงซะงั้น เจ็บใจจิงๆ  )

ถ่ายรูปกะคิตตี้กินไข่

ควันข้างหลังเป็นควันจากบ่อกำมะถันที่สามารถต้มไข่ให้สุกได้

ไข่ดำค่า  5 ฟอง 500 เยน  ทานแล้วอายุยืนขึ้น 7 ปี แหม สงสัยถ้าเอาตัวลงไปแช่ในบ่อเลยจะยิ่งอายุยืนมั้ยเนี่ย 555

ออกจากหุบเขาฯ ไปล่องเรือทะเลสาบอาชิค่ะ  อยู่ไม่ไกลกันมาก

อากาศเย็นมาก  ยิ่งอยู่ใกล้น้ำยิ่งหนาว  สองคนพี่น้องไม่มีอารมณ์ถ่ายรูปกันเลย  ในเรือมีจุดให้ถ่ายรูปหลายจุด  แต่มันอยู่ดาดฟ้า  สองคนซุกตัวกันอยู่แต่ในห้องที่มีฮีทเตอร์ เลยแทบไม่ได้ถ่ายอะไรกันมาเลยค่ะที่นี่

วิวนอกเรือค่ะ  จริงๆ มีที่สวยๆ เยอะ แต่ไม่ได้ถ่ายมาค่ะ  กำลังหนาว ไม่มีกะจิตกะใจ

ขึ้นจากเรือมา หิมะตกอีกแล้ว เย้~(ทั้งหนาวทั้งดีใจ) รีบเดินสวบๆๆๆ ไปขึ้นรถบัส ออกเดินทางไปทานอาหารกลางวันกัน

วันนี้เป็นมีของทอดค่า  แต่ทอดกันเอง  สนุกสนาน ในตะกร้าเป็นผักและปลาตัวเล็กๆทั้งตัวชุบแป้งให้เราทอดได้เลย  ส่วนน้ำจิ้มก็ให้ตำเอาเอง เป็นพวกงาดำกะอะไรไม่รู้(ชามที่มีสากอยู่อ่ะค่ะ)

ทอดแบบนี้ๆ สุกแล้วก็เอามาผึ่งให้สะเด็ดน้ำมัน

มีราเม็งให้ทานด้วย เราเลยปอกไข่ดำ ใส่เข้าไปกินด้วยกันซะเลย อร่อย~

ทานเสร็จออกมา โอ้ หิมะชักตกหนัก  เอ้าถ่ายรูปๆ

นี่ถ่ายจากในรถบัสค่ะ  ระหว่างทางหิมะชักเริ่มปกคลุมไปทั่ว สวยดี  ตอนนี้กำลังเดินทางไปสถานีรถไฟเพื่อขึ้นรถไฟด่วยชินคันเซ็น

ถึงสถานีไกด์ให้รีบวิ่งกันหูตูบ  กลัวไม่ทันรถไฟถ้าต้องรอรอบต่อไป จะทำให้มีเวลาช็อปที่ชินจูกุน้อยลง

รูปนี้ถ่ายระหว่างรอไกด์ไปซื้อตั๋ว  ที่จริงเจอะนายสถานีหน้าใสด้วย  แอบถ่ายมาแต่ไม่ชัดอ่ะ

ได้ตั๋วมาแล้ว  เราต้องขึ้นชินคันเซ็นแล้วไปต่อรถไฟJR อีก 2 ครั้ง

ภายในรถไฟชินคันเซ็นค่ะ  บรรยกาศเงียบมากกกกกกกก  แล้วกรุ๊ปเราก็กระจายกันนั่ง  วิวนอกรถก็ไม่ได้ถ่ายมา ถึงถ่ายก็คงไม่ทันรถวิ่งไวมาก

ถึงสถานีรถไฟJR แล้วแต่จำไม่ได้อีกล่ะว่าสถานีอะไร  มัวแต่วิ่งหูตูบกลัวตกรถไฟเช่นเคย

ภายในรถไฟJR ค่ะ  คนเยอะมาก ตอนขึ้นเนี่ยเบียดกันหยั่งกะในหนังสือการ์ตูนเลย  แต่พอผ่านไปซักสองสถานีคนเริ่มลงก็เลยโล่งขึ้น

ถึงชินจูกุแล้วค่า  คนตรึมไกด์แจกแผนที่ร้านค้าที่น่าสนใจ นัดแนะเวลากับที่นัดพบ แล้วก็ไปลุยช๊อปปิ้งกันเอง

มีเขมร(น้องชาย)แอบเนียนปะปนอยู่ในหมู่คนญี่ปุ่น  สังเกตุเห็นไหมเอ่ย

วันที่ผ่านๆ มาเราจะใช้กล้องมือถือถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ ส่วนรูปตัวเองกะน้องก็ใช้กล้องที่น้องชายถ่าย  แต่เมื่อคืนเราดันทำมือถือเจ๊ง  เผลอนั่งทับนิดเดียวเอง น็อคไปเลย เปิดไม่ติด   ก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปวิว  เลยบอกให้น้องชายถ่ายพวกวิว บรรยกาศรอบๆ มาด้วย  แต่ดูมันถ่ายสิ

อืม...รถมอเตอร์ไซต์

และรถมอเตอร์ไซต์...

แล้วก็รถมอเตอร์ไซต์.....

ไม่รู้จะด่ายังไงเล้ย  ถ่ายมาแต่รูปรถ รถ รถ และก็รถ  (พอดีน้องชายชอบพวกรถคลาสสิค)  นี่ยังมีรูปรถอีกเพียบเลย  บอกให้ถ่ายวิวก็เห็นมันถ่ายที่ไหนได้ถ่ายแต่รถ  เซ็งจริงๆ

ในชินจูกุ  เรากะน้องไม่ค่อยได้ช็อปอะไรและก็ไม่ได้มีเป้าหมายจะซื้ออะไรอยู่แล้วด้วย

เดินเล่นๆไปดูร้านรองเท้าคำนวณราคา ซื้อที่ไทยก็เท่ากันนี่หว่า เผลอๆใช้บัตรสมาชิกห้างลดเปอร์เซ็นยังถูกกว่าอีก

ร้านขายยาเครื่องสำอางค์มัตสึโมโตะ  คิโยชิ เข้าไปงงเป็นไก่ตาแตก  คุณพี่สะใภ้ฝากซื้อคอนซิลเลอร์  มองๆ หาที่แต่ป้ายภาษาญี่ปุ่นกะราคา พนักงานก็พูดแต่ญี่ปุ่นอีก  ไอ้เรามันก็ไม่ชอบแต่งหน้า  เครื่องสำอางค์อะไรก็ไม่ค่อยรู้จัก  เดินงงๆ วนๆ รอบร้าน  สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ  เอาว่ะ  เหลืออีกตั้ง 2 วันเดี๋ยวไปหาเอาที่อื่นก็ได้

จากนั้นก็ไปห้างเปเป้ เข้าร้าน 100 เยน  ไม่ได้ซื้ออะไรเป็นชิ้นเป็นอันอีกล่ะ  นอกจากขนมจุกจิก และบะหมี่สำเร็จรูปไปลองกินเล่นๆ

ถึงเวลานัด  ไกด์พาขึ้นรถไปทานมื้อเย็น  วันนี้เป็นบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง และมีขาปูยักษ์ด้วย

รูปขาปูยักษ์

รูปภายในร้านเจ้าน้องชายไม่ได้ถ่ายให้อีกล่ะ  แต่คนเข้าร้านเยอะ  ที่นี่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ไกด์บอกกินได้ทุกอย่าง เจ้าน้องชายซักเบียร์เข้าไปหลายแก้วเลย

บรรยกาศนอกร้าน ถ่ายระหว่างเดินกลับไปที่รถบัส

แม้จะมืดค่ำแต่คนก็ยังพลุกพล่าน...

ระหว่างทางไปโรงแรม  มีผ่านโตเกียวทาวเวอร์ ไกด์และคนขับรถใจดียอมจอดแวะให้ลงไปถ่ายรูปด้วย

อยู่ห่างไปนิด  แต่ก็ยังดีที่ได้แวะ  เพราะจริงๆ ไม่มีอยู่ในโปรแกรม

ซากุระและโตเกียวทาวเวอร์

วันนี้พักที่นี่ค่ะ  Shinagawa Prince Hotel ชั้นล่างมีศูนย์การค้าให้ช็อปของที่ระลึกด้วย

แล้วก็มีนี่ค่า 7-11 แวะไปซื้อขนมมากินอีกล่ะ

จบวันที่สี่ พรุ่งนี้เที่ยว วัดอาซากุสะ-โตเกียวดิสนีย์แลนด์ค่า

เจ็บใจที่ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปวิวทิวทัศน์อะไรมาเลย

ปลอบใจตัวเอง...เอาน่า ต้องได้ไปอีก  แล้วค่อยแก้ตัว

edit @ 21 Apr 2010 22:57:08 by Mouy

edit @ 16 Jun 2010 23:53:32 by Mouy

<a href="http://jiixhobjidngjwo.com">roxtocnjbrqciqn</a> http://vhksinlengqiohp.com [url=http://ljuyspfwsaqufit.com]foybvvyxjouypdn[/url]

#7 By srjhbpgvln (94.102.52.87) on 2010-06-21 03:37

<a href="http://icmbexynvivjpys.com">rpotdhtwzqhhdph</a> http://lgcpdwkgbjnhnzx.com [url=http://rzoqxyhjrrbvbjn.com]hjsuhkhzkpwozzn[/url]

#6 By bqvxskierg (94.102.52.87) on 2010-06-21 03:35

เฮดซากุระสวยมากกกกกก
โฮกกกกกก
ชอบแต่ละรูปมากๆเลยค่ะ
ดีจังที่ได้เห็นหิมะตกแต่คนขี้หนาวอย่างเราไปคงไม่ไหวแน่ๆ ^^" อรั๊งงงเครื่องเล่นเห็นแล้วอยากเกาะไปด้วยค่ะ
ญี่ปุ่นนี่้เป็นประเทศที่ไปยังไงก็ไม่เบื่อจริงๆล่ะค่ะbig smile

#5 By dark_shochan on 2010-05-03 17:13

ตอบ
#1 ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะค้า

#2 อยากไปอีกเหมือนกันค่ะ ตอนนี้กลับมาแต่ตัวแต่ใจยังอยู่ญี่ปุ่น question

#3 555 ขอติดไว้ก่อนค่ะ คราวหน้าไม่พลาดแน่ จะถ่ายรูปวิวสวยๆ มาให้เยอะเลย

อ้อ ใครหลงผ่านมาบล็อคนี้ แล้วอยากชมรูปญี่ปุ่นสวยๆ (ซึ่งที่บล็อคนี้ไม่มี พอดีจขบ.ถนัดดูมากกว่าถ่าย)ลองแวะที่บล็อคคุณAki(#3)ซิคะ รับรองไม่ผิดหวัง confused smile

#4 By Mouy on 2010-04-22 23:23

จะเข้ามาดูรูปวิว มีแต่ รูป T^T

หิวข้าวเลย sad smile

ไปกับทัวร์นี่มัน กำหนดเวลาซะจนซื้อของไม่ได้เลย

เศร้า

#3 By •Aki• on 2010-04-22 09:20

ถ้าจำไม่ผิดอันนั้นคือสวนสนุก fuji Q ค่ะ > <

เห็นบรรยากาศแล้วสวยมากกกก อยากไปอีกรอบจังเลย

#2 By Kuren_ on 2010-04-21 23:08

อยากไปบ้างจังเลยยยยยยยยยยย

Hot! Hot! Hot! Hot!

#1 By zero-be on 2010-04-21 23:01