~เที่ยวญี่ปุ่นสุขจาย~ 2

posted on 07 Apr 2010 15:23 by 00mouy00

ต่อๆ  แต่ไม่กี่วันก็ชักจะลืมๆ รายละเอียดหมดแล้ว

วันที่สาม :  ตื่นมาทานอาหารเช้าเป็นบุฟเฟต์เหมือนๆ กะโรงแรมทั่วไป เลยไม่ได้ถ่ายไว้  ทานเสร็จรวมพลขึ้นรถบัส  ไปเที่ยวที่ทะเลสาบฮามานะค่ะ  ความจริงวันนี้ตามโปรแกรมเดิม ต้องไปขึ้นรถไฟด่วนชินคันเซ็น แต่มีเปลี่ยนแปลงเป็นไปพรุ่งนี้แทน

ทะเลสาบฮามานะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาไหลที่ใหญ่ที่สุด  รอบๆ มีต้นไม้หลายสายพันธุ์ อีกทั้งยังเป็นจุดแวะพักขนาดใหญ่สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้า-ออกเมืองค่ะ  สถานที่สวยน่าถ่ายรูปมาก

ไปถึงมีซากุระหลายต้นเริ่มออกดอกแล้ว  เล็งหาซากุระต้นที่บานเยอะสุด เจอต้นนี้ค่ะ ดอกเป็นสีขาว สวยมาก ถ่ายรูปๆ

ซูมๆ  มองไกลๆ ว่าสวยแล้ว เวลาซูมเห็นดอกใกล้ๆ ชัดๆ ยิ่งสวย

อีกซักรูป

บรรยกาศบริเวณทะเลสาปค่ะ  ที่เก้าอี้ให้นั่งพักผ่อนด้วย

มีคนพาน้องหมาไปเดินเล่นเยอะเลย แต่ไม่ได้ถ่ายมากลัวเจ้าของเค้าว่า จะขอก็ไม่กล้าอ่ะ

สวยมาก (หมายถึงวิวค่ะไม่ใช่คน แหะแหะ)

ที่นี่มีshop ให้เลือกซื้อสินค้าทั้งของสด  และของที่ระลึกด้วยค่ะ  คนเยอะทัวร์ไหนๆ ก็คงมาแวะที่นี่กันหมด  แต่เรายังไม่ได้ซื้ออะไร ของฝากกะไปซื้อเอาวันสุดท้ายค่ะ  ขี้เกียจหิ้ว

มีพี่คนหนึ่งในกรุ๊ปเห็นปลาไหลในทะเลสาบด้วย แต่เรามองไม่ทัน  มันมุดน้ำหายไปแล้ว  ไกด์บอกว่าปลาไหลที่นี่ ตัวโตกว่าไทยเยอะ  ไม่เห็นไม่เป็นไร เดี๋ยวทานข้าวกลางวันก็ได้กินมันแล้ว

ออกจากทะเลสาปมุ่งสู่สวนสตรอเบอรี่ค่า  เย้~

ถึงสวนที่ทัวร์จองไว้   กรุ๊ปเราได้ทานห้องหนึ่งเต็มๆเลยค่ะ  ไกด์อธิบายว่า  เวลามีคนมาทาน สวนเค้าจะจัดไว้ว่าให้ทานที่ห้องไหนๆ  ห้องที่มีคนทานไปแล้วก็ปิดไว้ รอจนสตรอเบอรี่โตใหม่ค่อยเปิดให้คนเข้ามาทานอีกครั้ง  ที่นี่มีห้อง 10 กว่าห้องเลยค่ะ

1ห้องมีต้นสตรอเบอรี่อยู่ 3 แถว ทางสวนแจกถาดหลุมพลาสติกให้ มี 2 หลุม หลุมหนึ่งมีนมข้นหวานใส่ไว้จิ้มกับสตรอเบอรี่กิน  อีกหลุมไว้ทิ้งก้านสตรอเบอรี่

สตรอเบอรี่ที่นี่ลูกหย่ายยยยยยมากกกกกก  ขึ้นเป็นพวงสวยเชียว

ชื่อพันธุ์อากิฮิเมะ  รสชาติออกหวาน  เนื้อนุ่ม  ไม่เหมือนของบ้านเรา

กินเปล่าๆก็อร่อย  จิ้มกะนมข้นหวานยิ่งสุดยอดดดดดดด

กรุ๊ปเราไปตั้ง 22 คน แต่ปริมาณสตรอเบอรี่เหลือเฟือ

ภาพสตอเบอรี่ที่เห็นๆนี้  เข้าท้่องเราไปหมดแล้วค่า 555

ปกติเราไม่ค่อยชอบทานสตรอเบอรี่  แต่ของที่นี่เท่าไหร่เท่ากัน กลืนได้เรื่อยๆ

ในshop มีสินค้าสตอเบอรี่จำหน่ายหลายอย่างเลยค่ะ

ทั้งแบบสดๆ แพ็คสวยงาม (อยากซื้อกลับเมืองไทย แต่ไม่ได้ซื้อเพราะยังอยู่อีกหลายวัน ไกด์แนะนำให้ไปซื้อที่ห้างอิออนวันกลับก็ได้ และไกด์บอกว่าเคยเห็นที่พารากอน สตรอเบอรี่พันธุ์นี้ส่งไปขายแพ็ค 9 ลูก 900 บาท )

สินค้าสตรอเบอรี่แปรรูป

มีเยอะจนเลือกไม่ถูก

ได้คาราเมลที่เหมือนซูกัส ,ขนมที่เอาสตรอเบอรี่ทั้งลูกมาเคลือบแป้ง , ชอคโกแลตไส้ครีมสตอเบอรี่มา

เจ้าของสวนสตรอเบอรี่น่ารักมาก  กำลังหัดพูดภาษาไทย มีพจนานุกรมพกติดตัว  ตอนขึ้นรถบัสตามมาร่ำลากันถึงบนรถเลย

ออกจากสวนสตรอเบอรี่ไปทานข้าวกลางวัน  วันนี้เป็นเซตอาหารญี่ปุ่นอีกแล้ว(ก็มาญี่ปุ่นนี่เนอะ  )

เซตอาหารมีปลาทอด  ปลาดิบ  บะหมี่เย็น  ของดอง หม้อชาบูร้อนๆ  ในรูปขาดปลาไหลกับข้าวสวย เค้ามาเสริฟ์ทีหลัง ลืมถ่าย  ผลไม้เมลอนอร่อยโคดดดดดดดดดดดด  หวานฉ่ำ  สุดยอด

ปลาไหลนึ่งซีอิ้วมาแต่เราไม่ได้ทาน ให้น้องชายทานแทน ไม่กล้ากินอ่ะ

นี่หม้อชาบู น้ำซุปหวานเชียว

ที่ร้านอาหารมีของที่ระลึกและของฝากจำหน่าย  ไกด์ซื้อพายปลาไหลให้ลูกทัวร์ลองชิมด้วย  เราไม่ได้กิน  เอาให้น้องชายกิน  น้องบอกอร่อย เลยซื้อมาด้วยห่อ  แล้วก็ซื้อผงโรยข้าวรสวาซาบิมาด้วย  (โต๊ะอาหารมีผลโรยให้ทดลองชิม  รสชาติดี แต่เราใส่เยอะไป เผ็ดขึ้นจมูกเลย)

ออกจากร้านอาหาร ไปต่อที่ลานสกีบริเวณเชิงภูเขาไฟฟูจิ  Fujiten Ski Resort

ระหว่างทางไป  ไม่คาดฝัดว่าจะได้เห็น  "หิมะตก"  เพราะจริงๆ เวลานี้เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิแล้ว ตามปกติก็ไม่น่าจะได้เจอหิมะ  แต่ไกด์ว่าปีนี้หนาวนานกว่าทุกปี  เลยมีหิมะหลงฤดูให้เห็น  แต่กรุ๊ปก่อนหน้าเรา(อาทิตย์ที่แล้ว) หิมะไม่ตกนะ  กรุ๊ปเราโชดดีจริงๆ

รูปนี้ถ่ายจากในรถค่ะ

ถึงลานสกีแล้ว  หิมะยังตกอยู่เบาๆ (โปรดสังเกตุ อากาศเริ่มเย็นขึ้นๆ  งัดเอาเสื้อมาใส่ทับอีกตัวแล้ว)  ได้สัมผัสหิมะครั้งแรก  (แอบคิดในใจ  เหมือนน้ำแข็งช่องฟิตไม่มีผิด)

มีให้เล่นสโนว์บอร์ด  แต่ลานสโนว์บอร์ดจะอยู่แยกกับลานสกี

เล่นเพื่อถ่ายรูปโดยเฉพาะ

น้องชายโชว์เทพเล่นท่ายืน

(เปล่าค่ะ  ความจริงมันไม่ได้ลื่นมา  มันเต๊ะท่าถ่ายรูปเฉยๆ )

เล่นได้เป๊ป ชักหนาวไม่ไหวแล้ว หิมะยังปรอยๆ แต่หมอกเริ่มลงจัด

หนีกลับไปพิงไฟที่แถวด้านหน้าทางเข้า

ก่อนจะกลับขึ้นรถหมอกลงจนแทบมองข้างหน้าไม่เห็นแล้ว  หนาวมากๆ  แต่ก็สนุกดีค่ะ

ออกจากลานสกีไปโรงแรม  ตามโปรแกรมจริงๆวันนี้เราต้องได้พักโรงแรมแบบรีสอร์ทญี่ปุ่น(นอนเสือทาตามิ) มีได้อาบน้ำแร่(ออนเซ็น) ทานบุฟเฟต์อาหารหลากหลายสไตล์ญี่ปุ่นรวมทั้งขาปูยักษ์ด้วย

แต่เกิดความผิดพลาด  ที่พักเต็มแต่โรงแรมไม่ได้แจ้งบ.ทัวร์  ทำให้ไม่ได้พักที่นั้น  แต่ทางโรงแรมก็รับผิดชอบจัดการจองอีกโรงแรมหนึ่งที่อยู่ในเครือให้  เป็นโรงแรมแบบปกติ(นอนเตียง) แต่มีออนเซ็น  และเป็นโรงแรม 4 ดาว (ปกติทั่วไปทัวร์จะเป็นโรงแรม 3 ดาว)

ชื่อโรงแรม Danrokan  เราว่าโรงแรม 4 ดาวที่นี่  ดีพอๆกับโรงแรม 5 ดาวเมืองไทยเลย  บรรยกาศดูหรูดี บริการดี  อาหารอร่อย  สาวเสริฟ์สวย 555 (และน้องชายเราก็หน้าหม้อขอถ่ายรูปกะสาวเสริ์ฟอีกแล้ว  )

อาหารเย็นที่โรงแรมค่ะ  ถ่ายไม่ครบอีกแล้ว  ขาดข้าวกับของทอดและขนมหวานที่มาเสริฟ์ที่หลัง  สังเกตุๆ ในเซตทุกคนมีปูยักษ์คนละตัวเลยค่ะ   ปูหวานอร่อยมั่กๆ  มื้อนี้เราทานเกลี้ยงเลยค่ะ  กินทุกอย่าง

รูปปูยักษ์เน้นๆ  อีกวันไกด์พาไปทานบุฟเฟต์ขาปูที่ร้านอาหาร  ตัวใหญ่กว่าแต่ยังอร่อยสู้ของโรงแรมนี้ไม่ได้เลย  อยากทานอีกจัง (ตะกละแล้ว  )

วันนี้ได้ไปแช่ออนเซ็นด้วยค่ะ  ออนเซ็นของโรงแรมไม่ใหญ่มาก  แต่น้ำเป็นน้ำแร่จริงๆ(ไกด์บอกบางโรงแรมเป็นแค่น้ำร้อนเฉยๆ แต่ทำบรรยกาศให้เหมือนได้แช่ออนเซ็น)  น้ำร้อนมาก กว่าจะหย่อนตัวเองลงไปได้ จิ้มๆ ยึกยักๆ อยู่นานเลยเรา พอลงไปได้ไม่ถึง 5 นาทีก็เผ่นแล้วเรา ไม่ไหวร้อนเกิน ตัวแดงหมดเลย  แต่สาวญี่ปุ่นที่เข้าแช่ที่หลัง(เป็นบ่อรวมอ่ะค่ะ) เค้าลงไปทีเดียวทั้งตัวเลย เห็นแล้วอึ้งเลยเรา น้ำนั้นตั้งกี่องศาก็ไม่รู้

แต่พอแช่น้ำแล้วมานอนเลยก้ออุ่นดีค่ะ หลับซาบาย ครอกฟี้~

จบวันที่สามแล้วค่า  พรุ่งนี้ไปเที่ยววนอุทยานแห่งชาติฮาโกเน่  หุบเขาโอวาคุดานิ(กินไข่ดำ)  ล่องเรือทะเลสาบฮาชิ  และขึ้นรถไฟชินคันเซ็นไปชินจูกุค่า

edit @ 8 Apr 2010 01:08:12 by Mouy

edit @ 8 Apr 2010 01:12:28 by Mouy

edit @ 8 Apr 2010 19:40:49 by Mouy

edit @ 16 Jun 2010 23:52:40 by Mouy

<a href="http://qywzhccdpxsvpgm.com">ybqoltilrywalkf</a> http://hrbyhqgzrgvcuzw.com [url=http://pbsseutkehwsxpm.com]boczsoakoaucoey[/url]

#2 By dcmgvzxzzk (94.102.52.87) on 2010-06-21 03:37

<a href="http://ljtpfslwysxdede.com">hwxqbdrkvhxgsmr</a> http://rlxscyiqewqqqvo.com [url=http://sinadaodxueukaw.com]fjhggtjfaiidlzs[/url]

#1 By gixwccetle (94.102.52.87) on 2010-06-21 03:35